Thực hiện kế hoạch số 41/KH-PGDĐT, chiều ngày 26/10, Phòng GD&ĐT quận Lê Chân đã chỉ đạo hai trường TH Lê Văn Tám và Nguyễn Công Trứ tổ chức thành công chuyên đề chuyên môn cấp Quận “Dạy học thực hành và trải nghiệm” trong môn toán lớp 4 chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tham dự Chuyên đề có sự hiện diện của đồng chí Phạm Việt Anh – UVQU, Phó Chủ tịch
UBND Quận; Đ/c Lê Quang Đồng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quận, Đ/c Bùi Thị Vân Hiền – Chuyên viên Phòng GD&ĐT Quận; đại diện Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên của các trường trên toàn quận.
Minh họa cho báo cáo chuyên đề là 2 tiết học đầy sinh động và lý thú: Tiết thứ nhất là Bài 20 “Thực hành và trải nghiệm sử dụng một số đơn vị đo đại lượng” do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương và các em học sinh lớp 4A6 trường TH Lê Văn Tám thể hiện. Tiết thứ 2 là Bài 31 “Hình bình hành, hình thoi” do cô giáo Trần Thị Phương Anh và các em học sinh lớp 4A3 trường TH Nguyễn Công Trứ thể hiện. Trong phạm vi tiết học, hai cô giáo đã lựa chọn các hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng phương pháp thực hành trải nghiệm nhằm phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh. Giáo viên đã khéo léo khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động khám phá thực tế. Từ đó, học sinh có thể phân tích, đánh giá vấn đề và đưa ra kết luận chính xác.
Nội dung báo cáo đề dẫn do cô Trần Thị Thanh Vân- Phó HT trường TH Lê Văn Tám trình bày đã nêu bật được đường hướng, phương pháp triển khai dạy học hiệu quả đối với dạng bài có nội dung thực hành trải nghiệm trong môn Toán lớp 4 – Chương trình GDPT 2018. Đồng thời những ý kiến chia sẻ rất tích cực từ CBQL, GV các trường tại buổi hội thảo chuyên đề đã góp thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, nhiều tình huống ứng dụng linh hoạt khi triển khai trong thực tiễn.
Có thể nói thông qua học tập trải nghiệm, học sinh không chỉ trang bị kiến thức vững vàng mà còn rèn luyện được một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng tổng hợp thông tin, phân tích, kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng xử lý tình huống,… Từ đó giúp tăng cường khả năng ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tế. "Thực hành - trải nghiệm " là cầu nối để học sinh "học qua làm" trong thực tiễn, biến những giờ học toán khô khan thành những tiết học vui
./.
Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề: