Sáng ngày 12/4/2024, Phòng GDĐT quận Lê Chân đã chỉ đạo trường TH Trưng Vương tổ chức thành công Chuyên đề chuyên môn kết hợp hoạt động Đội mang tên “Âm vang Điện Biên”
Tới dự Chuyên đề có các đồng chí: Phạm Việt Anh - Phó chủ tịch UBND quận, Phạm Sĩ Tuyên - Trưởng phòng GD&ĐT quận, Phan Thị Hồng Nhung - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ, Hà Thị Minh Châu - Bí thư Quận đoàn quận Lê Chân; Nguyễn Thị Hải Phương - Uỷ viên Quận uỷ - Bí thư Đảng uỷ phường Nghĩa Xá; cùng các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên GD&ĐT quận, CBQL và giáo viên đến từ các trường Tiểu học trong quận, các ông bà lãnh đạo, tổ trưởng tổ dân phố phường Nghĩa Xá; Đại diện cha mẹ học sinh các lớp.
Chuyên đề được diễn ra dưới hình thức lớp học lớn của toàn khối Năm. Với việc vận dụng linh hoạt kết hợp phương pháp lớp học đảo ngược và dạy học dự án. Lớp học với hơn hai trăm học sinh dưới sự điều hành dẫn dắt của cô giáo Đỗ Thị Hồng Vân đã đem lại cho các em học sinh và các vị đại biểu đến dự những cung bậc cảm xúc khác nhau: lúc thì sôi nổi khi diễn biến của trận đánh được học sinh báo cáo bằng những hình thức sinh động, sử dụng hiệu ứng âm thanh, hình ảnh vô cùng chân thực, đặc biệt là phần sân khâu hoá. Có lúc hơn 500 thầy trò lặng đi bùi ngùi xúc động trước hình ảnh tái hiện sự hy sinh anh dũng của anh hùng Tô Vĩnh Diện. Và khi tất cả dành một phút tưởng niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp thì cả sân trường lặng đi, trong tim trào dâng niềm tự hào và biết ơn với các thế hệ cha ông đã hy sinh để giành lại độc lập cho nước nhà!
Điều đặc biệt nhất ghi nhận ở chuyên đề đó là sự tự tin của các em học sinh khi thể hiện báo cáo dự án của nhóm mình. Các em là nhân vật trung tâm là những người làm chủ lớp học thực sự. Cũng qua đó các năng lực được bộc lộ, các phẩm chất được vun bồi và tiết học lịch sử không còn khô khan mà trở lên cuốn hút, hấp dẫn. Chuyên đề thành công khẳng định hướng đi đúng đắn trong chỉ đạo giáo dục của quận Lê Chân và có sức lan toả mạnh mẽ có thể áp dụng linh hoạt ở quy mô lớp hoặc nhân rộng thành quy mô lớn hơn tuỳ theo điều kiện của từng trường.