Tới dự Chuyên đề có đồng chí Phạm Sỹ Tuyên - Trưởng Phòng và các đ/c lãnh đạo chuyên viên phòng GD&ĐT quận Lê Chân; Đại diện Ban Giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên khối 5 của các trường Tiểu học trong quận.
Báo cáo đề dẫn chuyên đề do cô Trần Thị Hạnh Vân - Phó HT trường TH Nguyễn Đức Cảnh và cô Đặng Thị Hòa - Phó HT trường TH Trần Hưng Đạo trình bày đã đưa ra những biện pháp hết sức thiết thực, hiệu trong dạy học Toán, Tiếng Việt lớp 5 Chương trình GDPT 2018.
Cô giáo Đỗ Thị Thanh Mai và các em học sinh lớp 5A trường TH Nguyễn Đức Cảnh thể hiện tiết dạy minh họa: Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện. Thông qua giờ dạy, giáo viên đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo kĩ thuật, phương pháp dạy học mới, chú trọng khai thác vốn Tiếng Việt. Các em chủ động tự tìm nguồn sách, truyện khai thác từ Internet, Thư viện số của lớp; gửi kết quả học tập lên trang Palet của lớp; nhận xét, đánh giá, lựa chọn chi tiết gây ấn tượng trong câu chuyện và bày tỏ tình cảm, cảm xúc cá nhân; sáng tạo trong trình bày các nội dung tìm ý cho câu chuyện trong nhóm bằng các hình thức: sơ đồ tư duy, viết, vẽ, powerpoint,…
Tiết dạy môn Toán - “Bài 49: Hình khai triển của hình lập phương, hình hộp chữ nhật và hình trụ” do cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai và các em học sinh lớp 5A5 trường TH Trần Hưng Đạo thể hiện nhằm mục tiêu tăng tính trực quan sinh động, hỗ trợ trí tưởng tượng, tạo hứng thú, kích thích tính sáng tạo cho các em học sinh, hỗ trợ việc trực quan hóa nội dung hình học. Giáo viên đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học tích cực và khai thác tối đa công nghệ 3D, từ đó xây dựng nội dung bài học theo hướng tiếp cận gần gũi, trực quan và sinh động.
Buổi thảo luận tại chuyên đề diễn ra hết sức sôi nổi, CBQL, GV các trường chia sẻ các ý tưởng, biện pháp trong dạy học Toán, Tiếng việt lớp 5 nhằm phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh, tăng cường cơ hội cho học sinh thực hành, phát triển năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề, rèn các kĩ năng nói, thuyết trình, kĩ năng công dân số,...